5 ปัญหาการขัดสกรู

5 ปัญหาการขัดสกรู ด้วย สกรูไฟฟ้าทั่วไป

การใช้สกรูไฟฟ้าในการขันประกอบเป็นที่นิยมในงานโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และ โรงงานอื่นๆที่มีงานประกอบ เพราะมีความสะดวกและรวดเร็ว ทำให้ได้ผลผลิตตามที่ต้องการ แต่ในบางครั้งการใช้งานนี้อาจมีปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เราจึงต้องรู้และเข้าใจปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เพื่อการใช้สกรูไฟฟ้าให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในบทความนี้เราขอยกปัญหาที่หลายๆคนมักพบเจอในการขันสกรู พร้อมแนะนำเครื่องมือที่จะช่วยคุณเเก้ปัญหาเหล่านี้

1. สกรูหักคารู

เกิดจากขันแน่นอย่างไม่ถูกต้อง โดยการใช้แรงมากเกินไป ทำให้สกรูหมุนอยู่ในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง

2. ขันสกรูเอียง

หากการขันสกรูไม่สม่ำเสมอหรือเอียง อาจทำให้มีการกระจายแรงต้านทานไม่สม่ำเสมอระหว่างพื้นผิวของสกรูและวัสดุ ซึ่งอาจทำให้เกิดการเสียหลักและส่งผลทำให้เสียหายได้

3. ปัญหาการถอดน็อต

หากการขันสกรูด้วยสกรูไฟฟ้าอาจทำให้เกาะแน่นกับวัสดุจนเกินไป ส่งผลทำให้เกิดความยากลำบากในการถอดสกรูในอนาคต ซึ่งอาจต้องใช้อุปกรณ์อื่นเป็นตัวช่วย

4. ขันโดยใช้แรงบิดที่เยอะเกินไป

เมื่อเราขันแรงเกินไปหรือใช้แรงบิดที่สูงเกินไป อาจเกิดปัญญาทำให้สกรูเสียหายหรือชิ้นงานที่ขันแตกชำรุดได้

5. สกรูหัวรูด ขันไม่ออก

สกรูหัวรูดเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ เช่น การขันแน่นเกิน ใช้เเรงกดมากเกินไป ใช้ดอกไขควงไม่ถูกประเภท ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้อาจทำให้ร่องสกรูได้รับความเสียหายได้ วิธีการแก้ปัญหาควรกำหนดค่าสกรูไฟฟ้าให้เหมาะสม

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับปัญหาที่เรานำมาวันนี้ เพื่อให้การใช้สกรูไฟฟ้ามีประสิทธิภาพ เราควรเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับงานสำหรับงานนั้นๆ และกำหนดค่าสกรูไฟฟ้าให้ตรงตามมาตรฐาน เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดขอแนะนำตัวช่วยดีๆอย่างกล่องควบคุมสกรูไฟฟ้ารุ่น MY-SAVER ซึ่งป็นเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับการขันน็อตด้วยสกรูไฟฟ้า กับฟีเจอร์ที่ทันสมัยและประสิทธิภาพที่มีอยู่ในรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมความเร็วที่แม่นยำและสะดวกสบาย พร้อมช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายหลักและเพิ่มความเสถียรให้กับการขันน็อต สามารถมั่นใจได้ว่าผลผลิตที่ได้จะมีประสิทธิภาพที่แน่นอน อยากรู้มากกว่านี้ ตามไปอ่านต่อที่บทความเรื่อง 5 เหตุผล ที่โรงงานผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ควรต้องมี เพื่อยกระดับสู่ Industry 4.0 นะคะ แล้วคุณจะรู้ว่า Solution ที่ดีสามารถช่วยคุณได้มากแค่ไหน......

VDO นี้จะพาคุณไปดูวิธีการตั้งค่า
การขันสกรูไดร์เวอร์ MY-SAVER พร้อมแสดงผล Output ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

ติดตามเทคนิคดีๆ ได้ที่

Line

LineID: @SmartCost

Facebook

Fanpage: SmartCost

Youtube

Chanal: SmartCost